01:44 ICT Thứ bảy, 23/02/2019

 MENU

 Tin mới nhất

Sở Y tế Bình Định tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Hội nghị tổng kết công tác khám chữa bệnh BHYT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019
Hội nghị về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các hoạt động ngành Y tế
6.371 cơ sở được thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm năm 2018
Ngành Y tế Bình Định phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019: Đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả vì sức khỏe nhân dân và đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm.
MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG
Thanh tra Sở kiểm tra các Quy chế thường trực và Quy chế cấp cứu tại cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế.
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra giám sát công tác phun hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết tại thị xã An Nhơn
Lễ ký kết Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê giữa Cục Thống kê và Sở Y tế tỉnh Bình Định
Thành phố Quy Nhơn: Triển khai tiêm vắc xin ComBE Five trong Chương trình tiêm chủng mở rộng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác bệnh viện năm 2019
Tăng cường hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại tuyến y tế cơ sở.
Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2019.
Hội nghị trực tuyến tăng cường xử lý phản ứng sau tiêm chủng.
Hội nghị triển khai tiêm vắc xin DPT-VGB- Hib (ComBE Five) trong tiêm chủng thường xuyên.
Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019
Đảng uỷ Sở Y tế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng
Thanh tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn thành phố Quy Nhơn
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quốc Dũng thăm và hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông.
Tầm quan trọng của vắc xin và tiêm chủng

 Tham khảo ý kiến

Bạn có nhận xét gì về trang Sức khoẻ Bình Định

Đẹp và nội dung phong phú

Nội dung và hình thức bình thường

Nội dung chưa phong phú

Cần chỉnh sửa: xin gửi về admin@suckhoebinhdinh.org.vn

 Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 148

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39413

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2183769

 Liên kết website

Search
UBND tỉnh Bình Định
Sở Y tế Bình Định
Công đoàn Ngành Y tế Bình Định
Đài Phát thanh & Truyền hỉnh tỉnh Bình Định
Bệnh viên Tâm thần
Bện viện Mắt

Trang nhất » Tin Tức » CÁC CHUYÊN MỤC » Bản tin GDSK

Ngành Y tế Bình Định: Quyết tâm đổi mới, hướng tới sự hài long

Thứ tư - 08/08/2018 15:51
Theo thông tin từ Sở Y tế, kết quả năm 2017: 100% cơ sở y tế có hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng tại Khoa Khám bệnh; thực hiện đúng quy định về trang phục y tế; phong cách và thái độ phục vụ của viên chức, nhân viên y tế có nhiều chuyển biến tích cực, văn minh và thân thiện hơn với người bệnh. Duy trì hoạt động “đường dây điện thoại nóng”, “hòm thư góp ý” để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của người dân về cung ứng dịch vụ y tế và phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại các đơn vị trực thuộc. Đến nay, tất cả các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các nội dung kế hoạch đề ra.
 

Thực tế, sau gần 3 năm thực hiện, nhiều bệnh viện trong tỉnh đã nỗ lực phát huy những điểm tích cực, giảm dần các điểm thiếu sót chưa tốt trong quá trình phục vụ người bệnh. Các bệnh viện đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện và Sở Y tế giúp giải đáp nhanh mọi thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh. Hầu hết mọi thắc mắc của người bệnh tập trung về thực hiện quy trình chuyên môn, tâm lý tiếp xúc, cơ sở vật chất và an ninh trật tự. Mọi phản ảnh của người bệnh và người nhà đều được ghi chép vào sổ trực lãnh đạo và được lãnh đạo bệnh viện giải đáp thỏa mãn. Tại các khoa, phòng đều trang bị hòm thư góp ý nhằm tiếp thu những ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Các ý kiến phản ánh của người dân thông qua “đường dây nóng”, hòm thư góp ý được triển khai thực hiện theo đúng quy định, có chế tài xử lý các vi phạm theo quy chế xử lý vi phạm và theo đúng quy định của pháp luật. Song song với việc chú trọng chất lượng chuyên môn, hầu hết các bệnh viện đều hướng đến mục tiêu xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với thông điệp: “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Bên cạnh đó, mỗi bệnh viện tự xây dựng cho riêng mình một thông điệp mang đặc trưng của bệnh viện để người bệnh và người nhà khi đến khám chữa bệnh và xuất viện đều hài lòng chẳng hạn thông điệp “Công tâm, kịp thời, hiệu quả, thân thiện” (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn, theo Bác sĩ CKII. Phan Long Nhơn, Trưởng khoa Nội Bệnh viện, chia sẻ về việc triển khai thực hiện Đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được thực hiện tại Khoa. Đặc biệt Khoa đã đăng ký thực hiện nội dung “Nụ cười thầy thuốc”, thể hiện giao tiếp ứng xử của đội ngũ y tế của Khoa trong công tác phục vụ, tiếp đón niềm nở vui vẻ với người bệnh và người nhà bệnh nhân nhằm giảm đi những đau đớn về bệnh tật đối với người bệnh, người nhà, giảm tâm lý lo lắng.
Theo ghi nhận, tại khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” bằng các hoạt động cụ thể: nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh cận lâm sàng (trước đây là 62 phút, hiện nay rút ngắn còn 45 phút). Khi người bệnh đến khám, nhân viên hướng dẫn người bệnh và người nhà các thủ tục khám bệnh cụ thể về nộp sổ khám bệnh và thứ tự khám được đăng ký trên mạng điện tử, không xảy ra tình trạng chen lấn… Với phương châm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cũng thường xuyên khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Đây chính là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ, đồng thời cũng là bước tiến mới thực hiện hiệu quả Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Với lượng bệnh nhân ra vào Khoa đông nhưng hầu hết đều tỏ rõ sự hài lòng của mình về cung cách phục vụ của nhân viên y tế và các bác sĩ tại các phòng khám chuyên khoa. Người bệnh cho rằng, ngoài việc khám bệnh, y, bác sĩ đã dành thời gian thăm hỏi, hướng dẫn giải thích chu đáo. Ông Phạm Bá Giáo, phường Quang Trung, Tp. Quy Nhơn cho biết: “Tôi đi khám bệnh tại Bệnh viện từ năm 2008 đến nay, tôi thấy Bệnh viện đã phục vụ chu đáo hướng dẫn tận tình, không phải chờ đợi lâu là điều làm tôi hài lòng”. Tôi thấy các bác sĩ ở đây phục vụ tốt hướng dẫn tận tình, tôi mới tới khám khoảng 30 phút thì bây giờ cũng gần về rồi”, bà Nguyễn Thị Nhì ở phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn bộc bạch. Trong trường hợp người bệnh phải sử dụng các kỹ thuật liên quan đến cận lâm sàng thì thời gian quy định là: nếu chụp X quang, xét nghiệm nước tiểu không quá 30 phút, xét nghiệm sinh hóa sau 1 giờ, các xét nghiệm test nhanh sau 30 phút đến 1 giờ, các xét nghiệm miễn dịch sau 2 giờ. Khoa đã thực hiện theo Quyết định 1313 của Bộ Y tế về hướng dẫn quy trình khám bệnh. Bác sĩ Trần Thượng Dũng, Trưởng khoa Khám bệnh chia sẻ: “Khi người bệnh đến khám chữa bệnh ở khu vực ngoại trú thì có 2 vấn đề người bệnh hài lòng đó là: Thời gian khám chữa bệnh nhanh hơn và sự tận tình cũng như hướng dẫn giải thích về tình hình bệnh tật và cách dùng thuốc... Thực tế Bệnh viện đã rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cũng như vấn đề mà bác sĩ dành thời gian để giải thích tư vấn cho người bệnh tăng hơn so với trước, góp phần làm cho người bệnh hài lòng khi đến khám chữa bệnh”.
Tại các bệnh viện đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, cụ thể, chính quyền phối hợp với công đoàn phát động phong trào thi đua thực hiện quy tắc ứng xử, rèn luyện y đức, tinh thông y thuật, xây dựng người cán bộ y tế với Nụ cười từ trái tim, tinh thần thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, thân thiện, không tiêu cực… Tổ chức hội thảo, hội thi về quy tắc giao tiếp, ứng xử dưới hình thức trực quan sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, các khoa phòng, tại các bệnh viện bước đầu đã có hiệu quả về sự thay đổi trong nhận thức và tinh thần thái độ phục vụ. Đến nay, tiếng chê đã giảm, lời khen xuất hiện nhiều hơn. Hầu hết tại các bệnh viện đã đẩy mạnh sự quyết tâm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền, công đoàn trong việc triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch “Đối mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ Y tế đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

 Sơ đồ đi đến Trung tâm KSBT

 SK CHO MỌI NGƯỜI

 THÔNG ĐIỆP SXH

 Video mới